Cấu tạo của phanh xe 50cc và cách khắc phục khi phanh xe bị hỏng

Phanh xe máy là một chi tiết quan trọng trong hệ thống xe máy, quyết định đến tốc độ và sự an toàn khi lái xe. Vậy cấu tạo của phanh gồm những gì và khi nào thì cần thay mới?

 

Xem thêm: Một chút cổ điện pha lẫn hiện đại trên xe Cub 50cc Hyosung Korea 2020 3 cấp số

 

Cấu tạo của phanh xe

 

 xe may 50cc

 

Phanh xe máy 50 cc chính hãng gồm 2 bộ phận chính là bộ điều khiển và bộ phanh. Ở các loại xe máy thường có 2 phanh đó là phanh trước và phanh sau. Xe số thì thắng trước được lắp đặt bên phải và điều khiển bằng tay, thắng sau được lắp đặt bên chân phải và điều khiển bằng chân. Ở xe tay ga thì phanh được lắp đặt ở hai tay điều khiển. Cấu tạo phanh tay gồm vỏ ruột, dây phanh và ốc siết dây phanh. Cấu tạo phanh chân ở xe máy 50cc gồm tán hiệu chỉnh, lò xo hoàn lực, cây sắt điều khiển và bàn đạp phanh.

 

Nguyên lý hoạt động của phanh xe

 

xe may 50cc

 

Khi người dùng sử dụng thắng xe máy thì vòng xoay sẽ xoay má phanh. Khi đó, thông qua phanh xe, các chi tiết có ma sát bám vào má phanh rồi đẩy phanh ra ép sát vào bánh xe làm cho bánh xe không quay được. Thông thường, bánh xe sẽ quay tự do nếu người lái xe không thắng thì má phanh luôn giãn ra nhờ hai lò xo có lực kéo không hoạt động. Nếu không sử dụng phanh thì lò xo hoàn lực, trở về vị trí cũ giúp bánh xe quay bình thường.

 

Khi nào cần thay mới phanh xe

 

xe may 50cc

 

Thông thường, tại các thành phố đông dân cư hoặc xe thường xuyên phải di chuyển ở quãng đường có nhiều chướng ngại vật thì người điều khiển cần phải sử dụng phanh liên tục. Do đó, má phanh sẽ nhanh bị mòn hơn. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên di chuyển ở những quãng đường dài, không có chướng ngại vật thì má phanh của xe bền hơn do người điều khiển ít phải sử dụng phanh. Chính vì thế, cách điều khiển xe của mỗi người mà độ mòn của phanh xe khác nhau. Đối với xe máy 50cc thì người dùng di chuyển được khoảng 15.000km thì cần thay má phanh.

 

Độ bền của phanh xe máy dựa vào nhiều yếu tố như:

– Trọng lượng của người ngồi trên xe.

– Tốc độ điều khiển của người lái.

– Chất liệu tạo nên má phanh.

– Tình trạng sử dụng thiết bị còn mới hay đã cũ.

– Nhiệt độ bề mặt đường khi xe máy lưu thông trên đường ra sao, nhiệt độ trung bình khi xe máy hoạt động trên mặt đường vào mùa hè khoảng 100 – 150 độ C.

– Địa hình đi xe ảnh hưởng đến tuổi thọ của phanh xe.

– Phanh xe nhiều lần hay ít.

 

Cần tư vấn thêm về xe máy 50cc, xin liên hệ:

 

 

Thế Giới Xe Điện - Xe Máy 50cc cam kết chỉ bán sản phẩm đẳng cấp chính hãng chất lượng cao của những thương hiệu lớn uy tín và nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi luôn khuyên quý khách tìm hiểu về hãng sản xuất và xem thật kỹ sản phẩm để mua được những sản phẩm tốt nhất. Tránh mua nhầm hàng giả, nhái, kém chất lượng.

 

☎️☎️Hotline liên hệ để được tư vấn:

Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887- 0352.088888

Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707

---------

HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – XE MÁY 50CC

*Hà Nội

(1) 38 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

(2) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội

(3) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội

(4) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội

(5) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội

(6) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nội

*Thái Bình

(7) Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình

 *Hồ Chí Minh

(8) 287 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TpHCM

(9) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú - Tp.HCM

(10) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 - Tp.HCM

 *Đắk Lắk

(11) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

 

Bài viết khác

NƠI MUA HÀNG & BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Facebook chat