Thị trường xe máy điện sôi động đầu năm 2020

Xe máy điện nhập khẩu được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng của tương lai, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng. Các quốc gia châu Âu, Mỹ đã thắt chặt các quy định về khí thải, thúc đẩy nhiều hãng ô tô ra mắt sản phẩm xe điện bên cạnh xe chạy bằng xăng truyền thống.


Việt Nam, nơi xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chủ yếu, cũng không nằm ngoài xu hướng này. Từ khi Vinfast "nổ phát súng" khai màn, thị trường xe máy điện trong nước cộng với việc cuối năm 2019 hàng loạt các hãng thi nhau trình làng những mẫu xe mới khiến giai đoạn đầu năm 2020 thị trường xe máy điện trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.


Xu hướng tất yếu, đối thủ xe máy xăng


xe dien


Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 46 triệu xe máy, đứng số 4 trên thế giới. Tuy nhiên, PGS., Tạ Cao Minh nhận định Việt Nam là xã hội phụ thuộc rất nhiều vào xe máy. Bởi đặc điểm giao thông đô thị nhiều ngõ ngách của Việt Nam thì di chuyển ô tô rất không tiện và xe máy lại thuận tiện hơn, nên trong tương lai, dù đô thị hóa thế nào, việc bỏ xe máy là điều không thể. Do đó, xu hướng di chuyển bằng xe máy xăng sang xe máy điện ngày càng nhiều.


xe dien


Khảo sát tại các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng tại Hà Nội bán xe điện như Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Bà Triệu, phố Huế, Xã Đàn… chiếm đa phần trên thị trường là các dòng xe có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, với mức giá dao động từ 14 - 30 triệu đồng/chiếc.


Xem thêm: Động cơ BOSCH trên xe điện Aima Jeek cho vận tốc cực đại chỉ trong vòng 8 giây


xe dien


Theo các chủ cửa hàng tại đây, nhu cầu mua xe đạp điện và xe máy điện vừa qua tăng mạnh, lượng xe bán ra tăng từ 30 - 35% so với năm trước.


Khảo sát của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt nam (VAMM) cho thấy tổng lượng xe máy, xe đạp điện được bán ra ở Việt Nam năm 2017 đạt gần 500.000 xe, tăng 30% so với năm 2016. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng khoảng 40%.


xe dien


Theo số liệu mới nhất của Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), hiện cả nước có trên 3 triệu chiếc xe đạp điện và xe máy điện đang lưu hành.


Thêm lựa chọn từ thương hiệu lớn


xe dien


Theo các chuyên gia, nhu cầu sử dụng xe máy điện tại Việt Nam đang tăng lên. Tuy nhiên, thị trường còn thiếu các thương hiệu chất lượng cao, tạo được sự tin tưởng cho người dùng. Phần lớn các loại xe máy điện đang được sử dụng không có nguồn gốc rõ ràng, kém chất lượng và nhanh xuống cấp, trong khi không được hưởng các chính sách bảo hành, hậu mãi. Cộng với mẫu mã nhàm chán, ít công nghệ hiện đại, điều này khiến người dùng ít mặn mà với xe máy điện.


Do đó, sự xuất hiện của các thương hiệu xe máy điện uy tín và có sự đầu tư về công nghệ luôn được người tiêu dùng quan tâm. Cuối năm 2019 và đầu năm 2020, thị trường xe hai bánh chạy điện tại Việt Nam cũng nhộn nhịp hơn với sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới từ: IVC, DIBAO, YADEA, X-MEN,...


 

 

Thế Giới Xe Điện - Xe Máy 50cc cam kết chỉ bán sản phẩm đẳng cấp chính hãng chất lượng cao của những thương hiệu lớn uy tín và nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi luôn khuyên quý khách tìm hiểu về hãng sản xuất và xem thật kỹ sản phẩm để mua được những sản phẩm tốt nhất. Tránh mua nhầm hàng giả, nhái, kém chất lượng.

 

☎️☎️Hotline liên hệ để được tư vấn:

 

Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887- 0352.088888

 

Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707

 

---------

 

HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – XE MÁY 50CC

 

*Hà Nội

 

(1) 38 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

(2) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội

 

(3) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội

 

(4) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội

 

(5) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội

 

(6) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nội

 

*Thái Bình

 

(7) Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình

 

 *Hồ Chí Minh

 

(8) 287 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TpHCM

 

(9) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú - Tp.HCM

 

(10) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 - Tp.HCM

 

 *Đắk Lắk

 

(11) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

 

 


Bài viết khác

NƠI MUA HÀNG & BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Facebook chat