Bạn biết gì về hệ thống phanh đĩa xe điện ?

Hệ thống phanh đóng vai trò quan trọng trong các bộ phận của xe điện cao cấp có tác dụng giúp xe giảm tốc độ hoặc dừng hẳn. Ngày này xe điện được trang bị hai loại phanh là phanh đĩa và phanh cơ. Hệ thống phanh đĩa tuy được ra đời sau phanh cơ nhưng lại được sử dụng nhiều hơn  nhờ những ưu điểm nổi bật. Và bạn biết gì về dòng phanh đang được sử dụng ngày càng phổ biến này.


xe dien


Cấu tạo phanh đĩa


Một hệ thống phanh đĩa được cấu tạo từ những bộ phận sau : một đĩa phanh, một trục, hai má phanh, hệ thống pittong điều chỉnh phanh, ống dầu và khay chứa dầu phanh.


Đĩa phanh được gắn trực tiếp trên trục của bánh xe có đục lỗ nhằm tăng khả năng tản nhiệt, đồng thời được làm từ những vật liệu chịu lực tốt, bền bỉ và ít bị hư hỏng. Má phanh thì được chế tạo từ gốm, hợp kim,..gồm hai má phanh kẹp hai bên của đĩa phanh và kẹp chặt lấy đĩa phanh khi bạn bóp phanh.


phanh đĩa xe điện


Ưu điểm


Như bạn đã thấy cấu tạo của loại phanh này phức tạp hơn phanh cơ thông thường chính vì vậy mà nó cũng mang lại những ưu điểm vượt trội hơn hẳn . Đầu tiên là khả năng tỏa nhiệt tốt do phần lớn phanh đia được tiếp xúc trực tiếp với không khí. Đồng thời phanh đĩa còn có khả năng thoát nước tốt, do nước bám vào đĩa phanh nhanh chóng bị loại bỏ, những tính năng của phanh được phục hồi nhanh chóng như ban đầu chỉ trong thời gian ngắn.


Độ chính xác cao do 2 má phanh trực tiếp kẹp vào bề mặt phẳng của đĩa phanh, do đó, sự chính xác cao hơn rất nhiều


xe dien


Tiến trình phanh ngắn bởi khi lực bóp tay truyền đến khay dầu, ép dầu vào pít tông và pít tông trực tiếp ép 2 má phanh vào đĩa phanh nên tiến trình này rất ngắn, chưa đến 0,5 giây, do đó, khả năng dừng là nhanh chóng, và gần như không có khoảng trượt như nhiều dòng phanh khác


 Tham khảo thêm thông tin : Hệ thống phanh xe điện và những “bệnh” hay mắc phải


Lưu ý khi sử dụng


xe dien


Khác với phanh cơ khi sử dụng phanh đĩa bạn không nên bóp phanh theo cảm tính khi sử dụng lợp bóp mạnh bởi dễ dẫn đến hiện tượng phanh gấp và xòe xe. Nguyên nhân là do phanh đĩa có tiến trình phanh ngắn hay là phanh rất “ăn” nên nếu bạn dùng một lực lớn hơn dế dẫn đến tình trạng phản tác dụng. Trong trường hợp này bạn nên bóp phanh theo kiểu nhấp phanh nhiều lần nhưng với lực bóp nhỏ.


Sau khi di chuyển xe điện dưới trời mưa bạn cũng nên lưu ý đến phanh xe điện để rửa sạch lớp bụi bẩn và nước mưa bị giữ trong má phanh tránh gây xây xước hoặc kẹt phanh.

 

Thế Giới Xe Điện - Xe Máy 50cc cam kết chỉ bán sản phẩm đẳng cấp chính hãng chất lượng cao của những thương hiệu lớn uy tín và nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi luôn khuyên quý khách tìm hiểu về hãng sản xuất và xem thật kỹ sản phẩm để mua được những sản phẩm tốt nhất. Tránh mua nhầm hàng giả, nhái, kém chất lượng.

 

☎️☎️Hotline liên hệ để được tư vấn:

 

Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887- 0352.088888

 

Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707

 

---------

 

HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN – XE MÁY 50CC

 

*Hà Nội

 

(1) 38 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

(2) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội

 

(3) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội

 

(4) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội

 

(5) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội

 

(6) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nội

 

*Thái Bình

 

(7) Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình

 

 *Hồ Chí Minh

 

(8) 287 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TpHCM

 

(9) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú - Tp.HCM

 

(10) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 - Tp.HCM

 

 *Đắk Lắk

 

(11) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

 

 


Bài viết khác

NƠI MUA HÀNG & BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Facebook chat